WINTER GLOVES BUYING GUIDE.

WINTER GLOVES BUYING GUIDE.
WINTER GLOVES BUYING GUIDE | THE BEST TYPES FOR LADIES

สวัสดีค่าสาวๆทั้งหลาย หลังจากที่แอดมินได้ไปช้อปรองเท้าบู้ท หมวก และเสื้อโค้ทมาแล้วนั้น แอดมินเองก็พยายามกลับมานั่งนึกว่า ยังขาดอะไรอีกบ้างน้า…ระหว่างที่กำลังนั่งนึกอยู่นั้น มือเจ้ากรรมดันรู้สึกชาขึ้นมา เลยนึกได้ว่ายังขาดถุงมือนี่เอง ( ต้องขอบคุณความเจ็บปวด 55 ) หลายคนอาจจะคิดว่าถุงมือไม่ค่อยจำเป็นหรอก จริงๆไม่ใช่เลย เพราะว่ามือและเท้าของคนเราสูญเสียความร้อนในสภาพอากาศหนาวเย็นเร็วกว่าส่วนอื่นๆในร่างกาย  เมื่อเราต้องออกไปเผชิญสภาพอากาศหนาวเย็นจึงจำเป็นต้องใส่ถุงมือเพื่อทำให้มืออบอุ่น ถุงมือกันหนาวนั้นก็มีหลากหลายชนิด หลากหลายรูปแบบ  แตกต่างกันทั้งด้านการใช้งาน ทั้งวัสดุที่ผลิต แต่จะมีแบบไหนบ้างนั้น เราไปดูกันดีกว่าค่า


Sport Gloves(ถุงมือกีฬา)  

Sport Glovesหรือถุงมือกีฬาสำหรับผู้หญิงจะทำขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานเมื่อเข้าร่วมในกีฬาฤดูหนาวเช่นการเล่นสกีหรือสโนว์บอร์ด ถุงมือประเภทนี้จะกันน้ำเนื่องจากผู้ใช้จะอยู่ข้างนอกบริเวณที่มีหิมะข้างในมีซับขนแกะเพื่อทำให้มืออุ่น

Liner Gloves (ถุงมือผ้าลินิน)

ถุงมือผ้าลินินมีน้ำหนักเบากว่าถุงมือฤดูหนาวอื่นๆเพราะสามารถสวมใส่ได้ภายใต้ถุงมือกันหนาวหนาๆอื่นๆเพื่อทำให้มือมีความอบอุ่น ถุงมือมีน้ำหนักพอดีกับมือกันน้ำและกันลมได้ ถุงมือประเภทนี้ทำด้วยเส้นใยที่แห้งได้อย่างรวดเร็วและกันชื้นได้


Soft Shell

ถุงมือทำจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบาและให้ความอบอุ่นได้ดีกันลมและกันความเปียกชื้น ถุงมือของเชลล์ยังเหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งเช่นการเดินป่าหรือตั้งแคมป์และสามารถให้ความอบอุ่นได้ดีเพราะมีฉนวนกันร้อนสามารถสวมใส่ได้แม้ในอุณหภูมิที่ต่ำ


Insulated (ฉนวนกันความร้อน )

ถุงมือฤดูหนาวแบบมีฉนวนกันความร้อนเหมาะสำหรับอุณหภูมิที่หนาวจัด ถุงมือเหล่านี้ป้องกันความหนาวเย็นทั้งภายในและภายนอก โดยภายนอกสามารถกันน้ำได้เวลาที่เราต้องเจอสภาพอากาศที่มีฝนตกหรือหิมะละลายมีการระบายอากาศได้ดี ซับในทำมาจากวัสดุสังเคราะห์เพื่อดักจับความร้อนในร่างกาย มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันความชื้นจากอุณหภูมิภายนอก


Touchscreen (หน้าจอสัมผัส )

สำหรับผู้ที่ต้องใช้สมาร์ทโฟนต้องสวมถุงมือกันหนาวแบบ touchscreens ซึ่งสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่จะทำงานโดยการตรวจสอบกระแสไฟฟ้าขนาดเล็กจากปลายนิ้วของคน ดังนั้นเมื่อเราสวมถุงมือปกติหน้าจอสัมผัสจะไม่ทำงาน ถุงมือTouchscreenเหล่านี้มีเส้นใยนำไฟฟ้าที่เย็บเข้าไปในถุงมือบริเวณปลายนิ้วทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการกับหน้าจอสัมผัสอิเล็กทรอนิกส์ได้โดยไม่ต้องถอดถุงมือออก

นอกจากจะแบ่งตามประเภทการใช้งานแล้ว แอดมินจะก็จะแบ่งตามวัสดุที่ใช้ผลิตเพื่อให้สาวๆได้ใช้ประกอบการตััดสินใจในการซื้อ มีอะไรบ้างนั้น ตามมาเลยจ้า

Leather (หนัง )

ถุงมือหนังเป็นที่นิยมไม่เพียงเพราะใช้งานได้ดีในการรักษาความอบอุ่นของมือ แต่ถุงมือหนังจะนุ่มนวลเวลาสัมผัสหรือสวมใส่ทั้งดูดียังมีสไตล์ และมีความคงทนมาก มีอายุการใช้งานได้นานหลายปี


Suede (หนังนิ่ม)

หนังกลับเป็นหนังประเภทหนึ่งที่ทำจากหนังด้านใน ถุงมือหนังชนิดนี้จะนุ่มมากซึ่งเป็นเหตุผลที่สาวๆหลายคนชอบสวมใส่ อย่างไรก็ตามเนื่องจากหนังชนิดนี้นั้นทำได้ยากมาก แม้จะนิ่มและยืดหยุ่นกว่าหนังด้านนอกหรือ Leather แต่ความทนทานไม่เทียบเท่า Leather และการทำความสะอาดก็ยากกว่า


Knit (ถัก)

ถุงมือถักทำด้วยเส้นด้ายธรรมชาติหรือเส้นใยสังเคราะห์ ผู้ผลิตส่วนใหญ่จะใช้เครื่องอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ผลิตถุงมือ แต่มีช่างฝีมือหลายคนที่ยังคงทำถุงมือด้วยการถักด้วยมือ ส่วนใหญ่แล้วถุงมือชนิดนี้จะมีสีสัันสดใส แต่จะเหมาะกับการใช้งานในอาคารหรือในสภาพอากาศที่ไม่เปียกชื้นมากกว่าเพราะถุงมือชนิดนี้ ไม่กันน้ำ

Fleece (ขนแกะ)

ขนแกะเป็นวัสดุที่ไม่แพงและเป็นที่นิยมมากในการนำมาใช้ผลิตอุปกรณ์กันหนาวเช่น แจ๊คเก็ตจนถึงหมวก และถุงมือขนแกะนั้นทำให้มืออุ่นแถมมีน้ำหนักเบา แม้ในขณะเปียกก็สามารถแห้งได้อย่างง่ายดายทำให้เหมาะสำหรับการออกกำลังกาย หรือสวมใส่ในขณะที่ทำกิจกรรมกลางแจ้งได้เป็นอย่างดี

 

Waterproof (กันน้ำ)

ถุงมือกันน้ำดีที่สุดสำหรับกีฬากลางแจ้งและกิจกรรมอื่น ๆ ที่ผู้สวมใส่จะสัมผัสกับฝนหรือหิมะ มีวัสดุประเภทกันน้ำและวัสดุกันซึมชนิดต่างๆเช่น Gore-Tex, Polyurethane และ Polyurethane ถุงมือกันน้ำมักจะทำจากผ้าหลายชั้นเพื่อป้องกันการไหลซึมของน้ำไหลเข้าสู่ผิว ถุงมือชนิดนี้เหมาะสำหรับการใช้งานกลางแจ้งหรือเล่นกีฬา เช่น เล่นสกี ปีนเขาเหล่านี้เป็นต้น


และนอกจากจะแบ่งประเภทตามการใช้งาน ตามวัสดุที่ใช้ผลิตแล้ว ส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ รูปแบบของถุงมือ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาค่า

Standard Gloves

ถุงมือแบบมาตรฐานเป็นถุงมือชนิดที่พบมากที่สุด ลักษณะของถุงมือชนิดนี้คือ มีห้านิ้วและครอบคลุมทั้งมือไปจนถึงข้อมือ

 

Mittens Gloves

เป็นถุงมือที่มีลักษณะครอบคลุมทั้งมือโดยไม่มีส่วนแยกสำหรับนิ้วมือเลย หรือมีส่วนแยกต่างหากสำหรับนิ้วหัวแม่มือกับนิ้วอื่นๆ

 

 

Fingerless Gloves

เป็นถุงมือชนิดที่ครอบคลุมเฉพาะฝ่ามือและเผยให้เห็นนิ้วมือทั้งหมด ถุงมือชนิดนี้เหมาะสำหรับสภาพอากาศที่ค่อนข้างอบอุ่น ไม่เย็นจัดหรือสวมเวลาขับมอเตอร์ไซค์หรือปั่นจักรยาน

 

Driving Gloves

ถุงมือชนิดนี้มักทำจากหนังมีหัวเข็มขัดหรือสายคล้องข้อมือ สามารถสวมใส่เพื่อให้เวลาเราขับรถจะได้จับพวกมาลัยหรือแฮนด์รถได้ถนัดขึ้น

 

สาวๆส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าของถุงมือหลายคู่ แต่ไม่ใช่เพราะว่าถุงมือไม่มีความทนทานเลยต้องซื้อบ่อย แต่เหตุผลหลักๆเลยก็คือ ถุงมือเป็นไอเท็มที่ใช้ประโยชน์ได้และยังเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่นการแต่งตัวเช่นเดียวกับผ้าพันคอ หมวก หรือเสื้อนั่นเอง

   เป็นไงกันบ้างเอ่ย สาวๆคงพอจะรู้จักถุงมือชนิดต่างๆกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ หลายคนคงคิดว่าถุงมือไม่จำเป็นหรอก แต่ในสภาพอากาศที่หนาวเย็นมากๆ ถุงมือเป็นสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยทีเดียว ส่วนจะเลือกแบบไหน แอดมินเชื่อว่าจากข้อมูลข้างบนคงทำให้สาวๆได้มีแนวทางในการตัดสินใจไม่มากก็น้อย สำหรับวันนี้ แอดมินคงต้องขอตัวก่อน เพราะนึกได้ว่ายังไม่มีถุงมือเลยเหมือนกัน เจอกันใหม่คราวหน้านะคะ วันนี้บ้ายบายจ้า

  |  

More Posts