The Complete Scarf Buying Guide

The Complete Scarf Buying Guide

Winter Scarf buying guide|Tips to buy scarves| The Complete Scarf Buying Guide

 

ผ้าพันคอเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับฤดูหนาวที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่อยู่ในสถานที่ที่มีสภาพอากาศหนาวเย็น นอกจากจะทำให้อุ่นแล้วยังเป็นไอเท็มสำคัญที่ทำให้การแต่งกายของสาวๆดูโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย เพราะผ้าพันคอหลายแบบสามารถสวมใส่ได้หลายร้อยวิธี คุณสาวๆสามารถหาผ้าพันคอที่เหมาะกับสไตล์และการใช้ชีวิตประจำวันได้ มีตัวเลือกมากมายหลายปัจจัยที่คุณสาวๆควรคำนึงถึงในขณะที่จะซื้อผ้าพันคอซัักผืน และต่อไปนี้แอดมินจะมาบอกเคล็ดลับเพื่อที่คุณสาวๆจะได้เลือกซื้อผ้าพันคอได้อย่างเกิดประโยชน์และคุ้มค่าที่สุด

  หลักเกณฑ์ในการซื้อผ้าพันคออย่างแรกคือ การตรวจสอบคุณภาพและความนุ่มนวลของวัสดุของผ้าพันคอ ผ้าพันคอบางแบบที่มีสีสันฉูดฉาดบางครั้งจะมีแนวโน้มที่สีจะตก หรือเนื้อผ้าก่อให้เกิดการระคายเคือง เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องรู้ว่าควรจะเลือกวัสดุแบบใด ตามแอดมินไปดูกันค่ะว่า วัสดุที่เค้านิยมนำมาทำผ้าพันคอนั้นมีอะไรบ้าง

 

Satin, Silk, and Silk-Blend Scarves  ผ้าซาตินผ้าไหมและผ้าไหมผสม

เนื่องจากผ้าไหมและผ้าซาตินเป็นผ้าที่มีน้ำหนักเบาเป็นผ้าที่มีคุณภาพสูงผ้าไหมผสมหรือผ้าซาตินจะช่วยส่งเสริมรูปลักษณ์ให้ดูดี ยิ่งถ้าเป็นผ้าคลุมไหล่ Hermèsหรือ Burberry ผ้าพันคอไหมสามารถสวมใส่รอบคอ, ทำเป็นผ้าคลุมไหล่, หรือแม้กระทั่งทำเป็นผ้าโพกหัวก็ได้ ตามขนาดและความยาวแตกต่างกันไป สาวๆสามารถนำมา applied ให้เข้ากับเครื่องแต่งกายอื่นๆได้เป็นอย่างดี

 

Wool and Cashmere Scarves  ผ้าขนสัตว์และผ้าพันคอแคชเมียร์

เมื่อคนส่วนใหญ่คิดถึงผ้าพันคอในฤดูหนาวผ้าพันคอที่ทอมาจากขนสัตว์อาจเป็นภาพแรกที่เรามักจะนึกถึง เนื่องจากผ้าที่ทอจากขนสัตว์จะมีฉนวนกันความร้อนที่ยอดเยี่ยมเราจึงมักจะเห็นว่าในการทำผ้าพันคอฤดูหนาวหมวกและถุงมือ หรือแม้กระทั่งผ้าคลุมไหล่ มักจะทำมาจากผ้าที่ทอด้วยขนสัตว์ ซึ่งให้ความอบอุ่นค่่อนข้างดี

 

Fur Scarves  ผ้าพันคอขนสัตว์

ผ้าพันคอขนสัตว์ จะให้ความอบอุ่นมากกว่าผ้าพันคอชนิดอื่นๆ ที่สำคัญยัังเป็นไอเท็มที่เพิ่มความหรูหราให้กับคุณสาวๆได้เป็นอย่างดี เวลาที่ต้องใส่ชุดราตรีเพื่อออกงาน 

 

Velvet Scarves  ผ้าพันคอกำมะหยี่

ผ้าพันคอกำมะหยี่ก็เป็นวััสดุอีกชนิดหนื่งที่เหมาะสมกับชุดทักซิโด้และชุดราตรีหรือเสื้อกันหนาว อื่นๆด้วยลักษณะที่เป็นผ้าที่นุ่มและหรูหรานี้ซึ่งมีทั้งแบบทอจากวัสดุธรรมชาติหรือแบบวัสดุสังเคราะห์มักสวมใส่ในสภาพอากาศหนาวเย็นเนื่องจากมีคุณสมบัติมีฉนวนกันร้อนและเนื้อผ้าที่ค่อนข้างหนา สามารถให้ความอบอุ่นได้ดีเช่นกัน

 

Fleece Scarves  ผ้าพันคอขนแกะ

 

ผ้าพันคอขนแกะจะช่วยให้ผู้สวมใส่อุ่นมากๆในช่วงฤดูหนาวโดยที่ไม่ต้องใส่ผ้าพันคอหลายชั้น ผ้าขนแกะเวลาโดนความชื้นจะแห้งค่อนข้างเร็วเหมาะกับการทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือในช่วงที่มีฝนตก

 

Cotton Scarves  ผ้าพันคอผ้าฝ้าย

ผ้าพันคอผ้าฝ้ายจะนิ่ม และมีลักษณะลวดลายหรือรูปแบบที่หลากหลาย บางผืนอาจจะดูหรูหราเหมือนผ้าไหมเลยทีเดียว ระบายอากาศได้ดี ทำความสะอาดได้ง่าย

Acrylic,Polyester Scarves ผ้าพันคออะคริลิคโพลีเอสเตอร์

ผ้าพันคอที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์บางชนิดเช่นอะคริลิค ,, โพลีเอสเตอร์ ,, หรือไหมสังเคราะห์มีรูปลักษณ์และให้ความรู้สึกเวลาสัมผัสคล้ายๆผ้าพันคอผ้าไหม แต่จะมีราคาไม่แพงและคงทนมากกว่า แต่จะไม่อบอุ่นเท่าเส้นใยจากธรรมชาติ

 

Chiffon Scarves  ผ้าพันคอชีฟอง

ผ้าพันคอชีฟองซึ่งทำจากผ้าไหมผ้าฝ้ายหรือวัสดุสังเคราะห์ซึ่งจะบางกว่าวัสดุอื่น ๆ ผู้สวมใส่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และได้ทุกฤดู เพราะเนื้อผ้าจะไม่หนา ส่วนลวดลาย ผ้าพันคอชีฟองมักจะถูกออกแบบให้มีสีสัน และลวดลายเก๋ๆเป็นส่วนใหญ่ สาวๆบางคนนอกจากจะใช้สวมใส่เป็นพันคอแล้วยังสามารถนำไปผูกผมได้อีกด้วยจ้า แต่ผ้าชนิดนี้แอดมินไม่แนะนำเวลาที่ต้องเจออากาศหนาวมากๆนะคะ เพราะลักษณะเนื้อผ้าจะบางจะไม่ค่อยให้ความอบอุ่นค่ะ

 

Lace Scarves  ผ้าพันคอแบบลูกไม้

จะคล้ายๆกับผ้าชีฟอง ผ้าพันคอลูกไม้จะมีลวดลายและรูปแบบที่มีความละเอียดอ่อนมาก บางผืนเป็นงานถักมือก็มี สีสันส่วนใหญ่จะเรียบๆ แต่จะมีดีเทลเก๋ สาวๆบางคนนอกจากจะทำเป็นผ้าพันคอแล้ว ยังทำเป็นผ้าคลุมไหล่ได้อีก ก็เก๋ไปอีกแบบนะคะ

เป็นไงกันบ้างเอ่ย พอจะเห็นภาพกันแล้วใช่ไหมคะว่าวัสดุที่นิยมใช้ทำผ้าพันคอนั้นมีอะไรบ้าง ต่อไปแอดมินจะพาไปดูรูปแบบของผ้าพันคอที่นิยมกันค่ะ  ซึ่งจริงแล้วถ้าจะแบ่งในทุกรูปแบบแล้วนั้นก็จะมีหลายรูปแบบอยู่ แต่ส่วนใหญ่ก็จะคล้ายๆกัน แอดมินเลยเลือกรูปแบบที่ค่อนข้างเป็นที่นิยม และเห็นภาพได้อย่างชัดเจน จะมีอะไรบ้างนั้นตามมาเลยจ้า

 

Bandana Scarves

มีทั้งที่เป็นรูปสามเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยมจัตุรัสและพับเป็นรูปสามเหลี่ยม ส่วนใหญ่ผ้าพัันคอรูปแบบนี้ มักจะนิยมวัสดุที่ทำจากผ้าฝ้าย หรือผ้าไหม เวลาสวมใส่นอกจากจะทำเป็นผ้าพันคอแล้ว สาวๆบางคนสามารถดัดแปลงเป็นผ้าโพกหัว ก็เริ่ดมากจ้าา

 

Infinity Scarves

ผ้าพันคออินฟินิตี้เป็นผ้าพันคอชนิดหนึ่งที่เป็นวงกลมเดี่ยวที่ไม่มีจุดเริ่มต้นและไม่มีจุดจบ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Moebius หรือผ้าพันคอ Snood ซึ่งเป็นผ้าพันคอที่เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการมีปัญหาในการผูกเพราะเวลาสวมใส่ก็เพียงแค่พันรอบคอก็เป็นอัันเสร็จ วัสดุที่นิยมนำมาทำส่วนใหญ่จะเป็นผ้าขนสัตว์ผ้าอะคริลิคผ้าฝ้าย ซึ่งผ้าพันคอรูปแบบนี้จะนิยมสวมใส่ในสภาพภูมิอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็นจนถึงอุณหภูมิที่ติดลบเลยจ้า

คราวนี้เราก็รู้กันแล้วใช่ไหมคะว่า ก่อนที่เราจะเลือกซื้อผ้าพันคอสักผืน เราควรต้องดูอะไรบ้าง นอกจากเรื่องวััสดุที่ใช้ทำ รูปแบบ และลวดลายต่างๆแล้ว ที่ต้องเพิ่มเติมอีกอย่างก็คือ ความเหมาะสมกับการใช้งานนั่นเองส่วนสาวๆคนไหน อยากนำไปมิกซ์แอนด์แมทซ์กับเครื่องแต่งกายที่ตัวเองมี ก็สามารถเลือกโดยใช้หลักเกณฑ์ข้างบนมาประกอบการตัดสินใจได้เลยจ้า  ส่วนครั้งหน้าแอดมินจะนำเรื่องอะไรมาฝากนั้นอย่าลืมคอยติดตามกันนะคะ วันนี้บ้ายบายจ้าา

  |  

More Posts