7 types of The most popular Coats

7 types of The most popular Coats

7 types of Coats that girls need | A Guide to Buying a Coat

 สวัสดีค่าสาวๆถ้าใครได้ติดตามอ่านสองบล็อกก่อนหน้านี้ ก็คงจะได้แนวทางในการซื้อรองเท้าบูทและหมวกกันหนาวกันไปแล้ว วันนี้แอดมินเลยจะพาไปเลือกเสื้อกันหนาวกัน พูดถึงเสื้อกันหนาวก็มีมากมายหลากหลายแบบมากๆแต่เอาเป็นว่าเราไปรู้จักแบบที่เค้าค่อนข้างนิยมกันดีกว่าค่ะ จะมีกี่ประเภทนั้นไปดูกันเลยค่า

 

Down Coats

  Down Coatsเป็นเสื้อกันหนาวยอดนิยมสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับใครก็ตามที่ต้องเดินทางไปในสถานที่ที่มีอากาศหนาวมากๆ และอุณหภูมิต่ำตลอดเวลาหรือสำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งเช่นปีนเขาหรือเล่นสกีแน่นอนว่าคำว่าDownหมายถึงขนเป็ด เสื้อชนิดนี้จึงเต็มไปด้วยขนนุ่มของเป็ดหรือห่านส่วนชั้นนอกทำจากวัสดุเช่นไนลอนหรือโพลีเอสเตอร์ขนดังกล่าวมักถูกนำมาจากทรวงอกและปีกของเป็ดหรือห่านลักษณะของเสื้อชนิดนี้คือจะเป็นปล้องๆหนาๆให้ความอบอุ่นดีมากค่ะ

 เสื้อโค้ทดาวน์กันหนาว - WINDPROOF SLIM FIT CHEVRON DOWN COT เสื้อโค้ทดาวน์แบบหนากันหนาว ผู้หญิง - GENUINE STYLISH FUR HOODED DOWN JACKET
 เสื้อโค้ทดาวน์กันหนาวแบบมีฮู้ด อุ่นถึงติดลบ - PUFFER DOWN COAT PARKA WITH FUR HOOD  เสื้อโค้ทดาวน์กันหนาว แบบอุ่นติดลบ - PUFFER DOWN COAT PARKA WITH FUR HOOD

 

parka coats

   Parka coats คือเสื้อคลุมขนสัตว์ที่มีหมวกคลุมศีรษะสำหรับใส่กันหิมะและลมหรือเรียกอีกชื่อว่า ฮู้ดดี้ เป็นเสื้อใส่ตัวนอกแบบมีฮู้ด ด้านในเป็นขนแกะ เหมาะสำหรับใส่กันหนาวโดยเฉพาะเรื่องฉนวนกันความร้อน Parka มีฉนวนกันความร้อนที่แตกต่างกัน และผู้ซื้อควรเลือกซื้อตามสภาพอากาศ ส่วนรูปแบบหรือรูปทรงก็มีหลากหลายไม่น้อย บางรุ่นฮู้ดสามารถถอดได้ หรือมีที่เก็บติดกับตัวเสื้ออันนี้สาวๆสามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยจ้า

 

Wool Coats

   สาวๆคงจะได้คำตอบคล้ายๆกัน เวลาที่ไปสอบถามใครๆเรื่่องการเลือกเสื้อกันหนาว ว่าควรเลือกแบบไหนดี ส่วนใหญ่จะบอกให้เลือกแบบที่มีส่วนผสมของ Wool ว่าแต่ไอ้ Wool ที่ชาวบ้านเค้าบอกมาเนี่ยมันคืออะไรล่ะ คำตอบก็คือผ้าที่ทอมาจากขนสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดใดก็ตาม ก็เรียกรวมๆว่า Wool ทั้งหมด และเป็นที่นิยมมากในการนํามาทําเสื้อกันหนาว อุปกรณ์กันหนาว หรือพวกเสื้อสูท เสื้อกันหนาวที่ทอจากผ้าวูล จะมีเนื้อละเอียด นุ่ม ใส่สบายตัว ไม่คันแต่ผ้าวูลแท้ๆนั้นราคาแพงมากผู้ผลิตหลายๆเจ้าจึงผสมพวก Polyester ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับ Wool แท้ลงไปทําให้ได้ Wool ผสม ที่มีราคาถูกลง แต่ยังกันหนาวได้พอๆกับ Wool แท้

 

Cardigan Knit Coats

   Cardigan Knit Coats เป็นเสื้อสเวตเตอร์แบบถักนิตติ้งส่วนใหญ่จะมีลักษณะผ่าหน้าติดกระดุมคล้ายๆแจ็คเก็ตซึ่งสามารถใส่กลางแจ้งใส่ในร่มได้ในทุกโอกาส เป็นเสื้อผ้าอเนกประสงค์ที่สามารถสวมได้ในเกือบจะทุกฤดูกาล เพราะมีความหนาบางแตกต่างกันแล้วแต่วัสดุที่นำมาใช้ ซึ่งมีทั้งไหมพรม คอตตอน หรือแบบที่ทอจากขนสัตว์ หรือโพลีเอสเตอร์ รูปแบบและสีสันก็จะหลากหลาย สาวๆสามารถเลือกให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวของตัวเองได้เลยจ้า

เสื้อโค้ทไหมพรมกันหนาวแบบหนา - CABLE KNIT WOOL THICK SWEATER COAT

 

Leather Jackets

 

   Leather Jackets เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงฤดูกาลหลายๆ คนกำลังเริ่มมองหาเสื้อแจ๊กเก็ตหนังแบบใหม่เพื่อช่วยให้รู้สึกอบอุ่นและทันสมัย แจ๊กเก็ตหนังมีหลากหลายแบบมากๆให้เราได้เลือกทั้งสั้น ยาว มีฮู้ด มีทั้งที่ทำจากหนังแท้และเทียม หนังแท้จะมีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน แต่ราคาสูงรูปแบบของแจ๊กเก็ตหนังนั้นมีหลายประเภทมาก เช่น Biker Leather Jackets หรือแจ๊กเก็ตที่ใช้สวมเวลาขับมอเตอร์ไซค์ Bomber Leather Jackets หรือแจ๊กเก็ตนักบินซึ่งจะสั้นกว่า Biker Leather Blazers หรือแจ๊กเก็ตหนังที่มีลักษณะเป็นแบบเสื้อสูท ส่วนใหญ่จะใช้สวมเป็นเสื้อคลุม สาวๆสามารถเลือกสวมใส่ได้ตามสไตล์ของแต่ละคน ทั้งแบบเท่ห์ๆ เก๋ๆก็แล้วแต่เลยจ้า

 

Hoodie Jackets

   Hoodie Jackets คือ เสื้อมีฮู้ด หรือมีหมวกนั่นเอง ส่วนใหญ่จะแบ่งเป็นประเภทใหญ่ๆได้ 2 แบบ คือ แบบมีซิปและไม่มีซิบ ( สวมทางศรีษะ ) แบบมีซิปส่วนใหญ่จะเป็นที่นิยมเพราะมักจะดีไซส์มาให้เป็นแบบสวมพอดีตัว นำไปมิกซ์แอนด์แมทซ์กับไอเท็มอื่นได้หลากหลาย ส่วนแบบไม่มีซิปจะนิยมใส่ตัวใหญ่ๆหลวมๆ และอีกแบบก็คือมีซิปครึ่งตัว ก็จะนิยมใส่แบบพอดีตัวเช่นกัน ฮู้ดดี้เป็นเสื้อที่เราสามารถเลือกใส่ได้ในหลายโอกาส และหลายฤดูมากๆ เป็นไอเท็มที่แอดมิน บอกได้เลยว่า สาวๆต้องมีติดตู้กันเลยทีเดียว

 

vests

   Vestหรือเสื้อกั๊ก มีลักษณะเป็นเสื้อนอกไม่มีแขน มีทั้งแบบเป็นผ้านิต และผ้าธรรมดา แบบผ้าธรรมดาบางครั้งก็ทำเป็นแบบที่ปิดคอได้แบบผ้านิตก็จะมีให้เลือกทั้งแบบสวมหัวและผ่าหน้า การสวมเสื้อกั๊กจะเป็นการเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายได้อีกระดับหนึ่ง วัสดุที่ใช้ทำก็มีหลากหลาย เช่น นิตติ้งที่เราจะพบเห็นบ่อยๆ ไนลอน ขนแกะ และไมโครไฟเบอร์ เป็นต้น ส่วนรูปแบบและสีสันก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยจ้า

 

    เป็นไงกันบ้างคะ ไม่ยากเลยใช่ไหมในการเลือกเสื้อกันหนาวซักตัว นอกจากเรื่องประโยชน์ที่เราควรคำนึงแล้ววัสดุที่ใช้ผลิตก็มีความสำคัญต่อการใช้งานมาก และท้ายสุดก็คือ ความชอบของแต่ละคน แต่ละสไตล์ที่จะนำมามิกซ์แอนด์แมทซ์กับไอเท็มที่เรามีอยู่ แอดมินเชื่อว่า สำหรับสาวๆอย่างเรานั้น มีสัญชาติญาณในการแต่งตัวอยู่แล้ว ยิ่งถ้าได้คำแนะนำที่พอจะเป็นแนวทางแบบนี้แล้ว การเลือกซื้อยิ่งง่ายดาย

   สำหรับวันนี้แอดมินขอตัวก่อนนะคะ ว่าจะออกไปช้อปเสื้อโค้ทซักตัวสองตัว กลุ้มใจเพราะเป็นคนใส่อะไรก็สวยยย   ( จริงจริ๊งง ) คราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมคอยติดตามกันนะคะ  วันนี้บ้ายบายค่า

 

  |  

More Posts