9 Types of Knit Sweater Buying Guide เลือกเสื้อไหมพรมอย่างไรให้ทั้งอุ่นทั้งสวย

9 Types of Knit Sweater Buying Guide เลือกเสื้อไหมพรมอย่างไรให้ทั้งอุ่นทั้งสวย

สวัสดีจ้ากลับมาพบกับแอดมินคนสวยอีกแล้วนะคะ  วันนี้จะพูดเรื่องอะไรดีน้า จริงๆก็คิดอยู่ตั้งนานว่าหลงลืมอะไรไปหรือเปล่า นั่งคิดไปคิดมาก็นึกขึ้นได้ว่า ยังไม่ได้พูดถึงเสื้อไหมพรมเลยนี่นา เอาจริงๆเสื้อไหมพรมนี่จำเป็นไหม เมื่อเราต้องเดินทางไปสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น ตอบได้แบบไม่ต้องคิดเลยว่า จำเป็นมากนะ เพราะนอกจากจะให้ความอบอุ่นแล้ว เรายังสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทซ์กับไอเท็มอื่นๆได้อย่างลงตัวอีกด้วย

ว่าแต่ว่าไอ้เสื้อไหมพรมเนี่ยมันมีกี่แบบกันน้า ตามมาค่าเดี๋ยวแอดมินจะพาไปดู แต่ก่อนที่เราจะพูดถึงรูปแบบ เราไปดูก่อนดีกว่าค่ะว่าไหมพรมทำมาจากอะไรบ้าง


Type 1 : Cashmere

แคชเมียร์ เป็นผ้าขนสัตว์ชนิดหนึ่งซึ่งนำมาจากแพะเป็นผ้าที่มีความหรูหรา มีน้ำหนักเบาอบอุ่นและบอบบาง เป็นหนึ่งในผ้าที่คนนิยมกันอย่างกว้างขวาง

 

 

 Type 2 : Wool

ผ้าขนสัตว์หรือวูล เป็นวัสดุที่ดีที่สุดสำหรับการให้ความอบอุ่น กุญแจสำคัญในการรักษาความร้อนอยู่บนพื้นฐานของระดับฉนวน ผ้าขนสัตว์ทำมาจากแกะและมีการใช้มานานหลายศตวรรษเพื่อสร้างเสื้อผ้าโดยเฉพาะเพื่อความอบอุ่น

 


 

 

 

Type 3 : Cotton

ผ้าฝ้ายทนทานน้ำหนักเบาและเย็นระบายอากาศได้ดี นิยมใส่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อน และแม้ในช่วงฤดูที่อากาศหนาวเย็นก็สามารถสวมใส่ได้เช่นกัน เพียงแต่จะให้ความอบอุ่นน้อยกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ

 

 

 

 

Type 4 : Alpaca

 เส้นใย Alpaca ได้รับความนิยมอย่างมากในอเมริกาใต้เป็นเวลาหลายร้อยปีมีคุณสมบัติคล้ายกับผ้าขนสัตว์(ให้ความอบอุ่นและนุ่มนวล)นิยมใช้เพื่อทำ Ponchos ถุงมือหมวกและเสื้อกันหนาวสำหรับใส่ในอากาศที่หนาวเย็นมากๆ

 

 

                   

  

Type 5 : Silk

เส้นใยจากผ้าชนิดชนิดนี้ค่อนข้างจะหายากที่จะทำจากไหม 100% ส่วนใหญ่จะใช้ผสมกับวัสดุอื่นๆมากกว่า เนื้อไหมจะนุ่มและคงทน และทนความร้อนได้ดี นอกจากนี้ยังมีวัสดุอื่นๆอีกเช่น  Linen Polyester เป็นต้น

 

         

 

เมื่อเรารู้แล้วว่าไหมพรมนั้นทำมาจากวัสดุใดบ้าง ต่อไปเราไปดูรูปแบบของเสื้อไหมพรมกันดีกว่าค่ะ ว่ามีแบบไหนบ้างที่เป็นที่นิยม ไปดูกันเลยจ้า

Turtleneck sweaters

 

 

รูปแบบแรกที่สาวๆนิยมสวมใส่กันมากเลยก็คือ เสื้อไหมพรมแบบคอเต่า เพราะนอกจากจะช่วยให้ความอบอุ่นแล้ว สำหรับสาวๆบางคนที่ไม่ชอบใส่อะไรที่มันเยอะไปเช่น ผ้าพันคอ เวลาที่เราสวมเสื้อไหมพรมคอเต่าก็จะแทนกันได้เป็นอย่างดีเลยจ้า ที่สำคัญเราสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทซ์กัับไอเท็มอื่นๆ เช่น เพิ่มเสื้อกั๊กเก๋ๆซักตัว หรือสวมสร้อยเส้นยาวๆซักเส้นก็จะทำให้ลุคเราโดดเด่นขึ้นมาเลยจ้า

V-neck Sweaters

 

สำหรับรูปแบบคอวีนี้จะช่วยให้สาวๆที่รูปร่างค่อนข้างอวบ หรือท้วมใส่แล้วทำให้ดูผอมลง คอยาวขึ้นไม่ตันไม่สั้น เป็นรูปแบบที่สาวๆพลัสไซส์ใส่แล้วเกิดสุดๆ ส่วนสาวๆที่มีหุ่นที่เพอเฟ็กซ์อยู่แล้วก็จะยิ่งดูสง่ามากขึ้นไปอีกจ้า อาจจะเพิ่มลูกเล่น เช่นผ้าพันคอชีฟองเล็กๆซักผืน ก็แซ่บไปอีกค่า


Crew Neck

 

Crew Neck หรือแปลแบบตรงตัวก็ เสื้อคอลูกเรือ  ส่วนคนไทยเราอาจจะเรียกว่า คอกลม ก็ได้ เสื้อไหมพรมคอกลมนี้จะสวมใส่ง่าย รูปแบบไม่ซับซ้อน สาวๆบางคนอาจจะสวมทับเสื้อเชิ๊ตอีกที ก็จะได้อีกลุคที่ดูเท่ห์ๆไปอีก


Roll neck Sweaters

 

Roll neck Sweaters จะคล้ายๆกับเสื้อคอเต่า แต่จะสูงกว่า หลวมกว่าเวลาใส่บางคร้งจะม้วนลงมาหรือ จะห้อยๆถ่วงๆ แต่ส่วนใหญ่จะม้วนลงมาหรือพับลงมามากกว่า สาวๆสามารถเลือกใส่ในฤดูที่อากาศหนาวเย็นได้ดีมากๆ โดยไม่ต้องสวมผ้าพันคอก็ได้เพราะ คอเสื้อสูงปิดถึงคางเลยทีเดียว

เสื้อไหมพรมแขนยาว - STRIPED LONGSLEEVES SWEATER

เสื้อไหมพรมแขนยาว - STRIPED LONGSLEEVES SWEATER

เสื้อไหมพรมสเว็ตเตอร์คอม็อค - LONG SLEEVE SLIM MOCK-NECK SWEATER

เสื้อครอปไหมพรมลายตัวโน๊ต - CROP NOTES MELODY LONG SLEEVES SWEATSHIRT 499.00 ฿ 595.00 ฿

เสื้อครอปไหมพรมลายตัวโน๊ต - CROP NOTES MELODY LONG SLEEVES SWEATSHIRT

เสื้อไหมพรมคอระบาย - RUFFLE KNIT SWEATER

 

 

 

เป็นไงบ้างเอ่ย แอดมินว่าจากข้อมูลที่แอดมินรวบรวมมา น่าจะทำให้คุณสาวๆทั้งหลายพอจะรู้จักเสื้อกันหนาวไหมพรมเพิ่มมากขึ้นไม่มากก็น้อยล่ะเนอะ จริงๆแล้วเสื้อไหมพรมเราสามารถใส่ได้แทบจะทุกฤดูกันเลยทีเดียว เพียงแค่ต้องเลือกวัสดุที่ใช้ผลิตให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ หรือแม้กระทั่งรูปแบบของตัวเสื้อเองก็มีส่วนสำคัญในการที่เราจะเลือกสวมให้เหมาะกับสภาพอากาศ เช่นจะเลือกแบบคอเต่ามาใส่หน้าร้อนมันก็คงไม่ใช่ ใช่ไหมล่ะคะ เอาเป็นว่าสาวๆลองอ่านข้อมูลที่แอดมินนำมาฝากข้างต้นเพื่อช่วยในการตัดสินใจแล้วกันเนาะ สำหรับวันนี้แอดมินต้องขอตัวก่อนนะค้าา ส่วนในครั้งต่อไปจะมีเรื่องราวอะไรดีๆมานำเสนอนั้น ฝากติดตามกันด้วยนะจ๊ะ สำหรับวันนี้ บ้ายบายค่าาา



Tips To Buying A Quality Sweater | How To Buy women knitware Sweaters | Knit Sweater Buying Guide for Women.
#เสื้อไหมพรม #sweater #wintercollection
  |  

More Posts