6 สไตล์ หมวกยอดนิยมใส่เที่ยวต่างประเทศ (แหม! รู้อย่างนี้ ชั้นใส่หมวกนานแล้ว)

6 สไตล์ หมวกยอดนิยมใส่เที่ยวต่างประเทศ (แหม! รู้อย่างนี้ ชั้นใส่หมวกนานแล้ว)

How to Choose a Winter Hat | How to buy a Winter Hat | 6 Types of Winter Hats

     ในการไปเที่ยวต่างประเทศหรือในประเทศก็ตามแต่  ที่คุณสาวๆต้องสัมผัสกับอากาศหนาวนอกจากเสื้อผ้า รองเท้า  ที่เราต้องสวมเพื่อให้ความอบอุ่นกับร่างกายแล้ว ไอเท็มยอดฮิตอีกอย่างหนึ่งที่จะขาดไม่ได้ก็คือหมวกนี่ล่ะค่า ยิ่งในต่างประเทศที่อากาศติดลบมากๆ หมวกยิ่งมีความจำเป็นเพราะสามารถช่วยให้ศรีษะ   ใบหน้า  และลำคอ มีความอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

     หมวกสำหรับฤดูหนาวมีหลากหลายชนิดมากๆ    แต่ละชนิดก็จะมีความเหมาะสมในการใช้งานต่างๆกันไป และสาวๆบางคนที่คิดว่า “หมวกไม่เหมาะกับฉันหรอก”  วันนี้แอดมินจะมาช่วยให้คุณสาวๆเลือกหมวกฤดูหนาวได้เหมาะสมทั้งกับการใช้งานและเหมาะกับสไตล์ของสาวๆกัน แล้วคุณจะต้องพูดว่า แหมรู้อย่างนี้ ชั้นใส่หมวกนานแล้ว ตามไปดูกันเลยค่า
 

Beanie Hats

 

Beanie Hat By Squareladies

 หมวก Beanie จะเป็นที่นิยมมากที่สุดในฤดูหนาวสำหรับคนส่วนใหญ่ เพราะนอกจากจะอุ่นแล้ว เวลาที่สวมเดินตามท้องถนนแล้วลมพัดก็ไม่ทำให้ผมเราเสียทรงด้วย ที่สำคัญเป็นไอเท็มที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมซต์กับแฟชั่นอื่นได้ง่ายมากๆ แถมถ้าเอามาใส่บ้านเราในฤดูหนาวก็ไม่ดูเวอร์จนเกินไป  หมวกBeanieมักทำจากโพลีเอสเตอร์หรืออะคริลิคแต่ที่ทำมาจากขนสัตว์เช่นขนแกะก็มีเช่นกัน   สาวๆที่มีใบหน้ารูปไข่หรือรูปหัวใจ หมวกทรงนี้จะเหมาะมากจ้า

TIPS : สำหรับสาวๆที่เลือกหมวกทรงนี้คือ   ควรปล่อยผมหรือถักเป็นเปียหลวมๆไว้ข้างใดข้างหนึ่ง พับปลายหมวกขึ้นเล็กน้อย ก็จะยิ่งเริ่ดค่า

 

Knit Hat หมวกถัก

k
     

 

ไม่ว่าที่ใดในโลกจะต้องมีสักครั้งที่ใน 1 ปีจะต้องมีช่วงที่อากาศหนาวเย็น แม้จะไม่หนาวจัดแต่ร่างกายก็ต้องเรียกร้องหาความอบอุ่น การสวมหมวกเป็นตัวเลือกที่ดี และที่สำคัญที่สุดเราสามารถนำมามิกซ์ให้เข้ากับการแต่งกายได้หลากหลายลุคกันเเลยทีเดียว สาวๆที่มีความมั่นใจอาจเลือกหมวกถักที่มีสีสันจี๊ดๆ แต่ในขณะที่บางคนไม่ค่อยมั่นใจกลัวว่าจะไม่เข้ากับเสื้อผ้า อาจเลือกโทนสีพื้นๆเรียบๆหรือโทนสีที่ใกล้เคียงกับสีของชุด ก็จะให้ลุคที่เรียบหรูไปอีกแบบ
TIPS : หมวกประเภทนี้จะอุ่นที่สุดในบรรดาหมวกแฟชั่น มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ควรมีติดกระเป๋าเดินทางไว้สักใบ

Fedora

fedora hat หมวกปีก by squareladies     
     หมวกทรงนี้เป็นหมวกทรงคลาสสิค ใส่ได้ทั้งหญิงและชาย  จุดเด่นที่ทำให้หมวก Fedora มีเอกลักษณ์ก็คือ จีบด้านบนที่สร้างรอยบุบเล็กน้อย พอดีกับการจับถนัดมือ  และที่สำคัญคือปีกหมวกที่ปรับได้ตามต้องการ  แต่ก่อนอื่นต้องแน่ใจว่าเราได้เลือกขนาดของหมวกที่พอเหมาะกับศรีษะของเราไม่ควรแน่นเกินไปหรือหลวมเกินไป   ส่วนวัสดุที่นิยมนำมาใช้ในการผลิตมีทั้งขนสัตว์ และฟาง   ส่วนรูปแบบการตกแต่งจะแตกต่างกัน  เช่นความกว้างของปีกหรือขนาดของหมวก บางรูปแบบทันสมัยมากขึ้น ออกแบบมาเฉพาะสำหรับสภาพอากาศหนาวเย็นมาเป็นหูครึ่งวงกลมที่มีสีเดียวกันหรือแบบเสริมกับหมวก ซึ่งเก็บไว้ภายในหรือจะถอดออกก็ได้ การเลือกรูปทรงขึ้นอยู่กับความต้องการของเรา
TIPS : ส่วนใหญ่หมวก fedora จะนิยมใส่ในวันที่อากาศไม่เย็นจัดจนติดลบเพราะด้วยรูปทรงของหมวกจะป้องกันศรีษะเราจากความเย็นได้ไม่ดี  แต่ถ้าในวันธรรมดาเราสามารถหยิบมาสวมใส่เพื่อเพิ่มความคูลล์ก็เก๋ไม่เบา และสาวๆที่มีใบหน้ารูปไข่ สามารถเลือกหมวกทรงนี้เป็นไอเท็มหลักได้เลยจ้า

Fur Hats หมวกขนสัตว์

Fur Hat หมวกขนสัตว์ By squareladies

ถ้าสาวๆต้องการหมวกที่จะให้ความอบอุ่นกับศรีษะมากๆ หมวก Fur หรือหมวกขนสัตว์เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากๆและสามารถใส่ได้ทั้งชายและหญิงหมวกขนสัตว์ไม่เพียงแต่ช่วยให้ศีรษะของเราอุ่นขึ้นในวันที่หนาวที่สุดแล้ว แต่เราก็จะดูดีมากๆในขณะสวมใส่ เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยในช่วงฤดูหนาว แถมมีหลากหลายรูปแบบให้เราเลือกแมตซ์กับการแต่งตัว และสไตล์ของแต่ละคนด้วย

ขนสัตว์ที่นิยมนำมาทำสำหรับหมวกประเภทนี้ ก็จะมีเยอะมาก เช่น ขนกระต่าย ซึ่งราคาจะไม่แพง ขนมิงค์ที่เรามักจะได้ยินบ่อยๆ ซึ่งเป็นขนที่นุ่มมากและมีความความหรูหรา ขนบีเวอร์เป็นขนที่ยืดหยุ่นและคงทนมาก เป็นต้น
 

Newsboy Cap

     
หมวกนิวส์บอยจะเป็นหมวกที่มีลักษณะเฉพาะ ลักษณะจะคล้ายหมวกไอวี่ หมวกทั้งสองชนิดนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานมาก ในสมัยก่อนผู้สวมใส่จะเป็นชนชั้นกลาง พวกทำงานตามโรงงาน คนรับจ้าง กรรมกร ส่วนใหญ่จะเป็นแบบที่ตัดเย็บด้วยผ้าฝ้าย หรือผ้าขนสัตว์ ที่สำคัญคือราคาไม่แพงและด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัด หยิบจับง่าย จึงเป็นที่นิยมมาก จนกระทั่งปัจจุบัน จะเห็นบรรดาเซเลปทั้งหลาย นำมามิกซ์แอนด์แมทซ์ กับการแต่งกายได้อย่างลงตัว และด้วยรูปแบบที่เรียบง่าย สาวๆสามารถหยิบมาสวมใส่ได้ทุกฤดู เพราะวัสดุที่ใช้ทำมีให้เลือกหลายชนิด และเหมาะสมกับในทุกสภาพอากาศ เช่นวันที่อากาศเย็นๆ เลือกมาสวมกับโค้ทเรียบๆซักตัว ก็จะเพิ่มความเก๋ไก๋ได้เป็นอย่างดีเลยค่า
 

Trapper Hat

Trapper Hat หมวกนักบิน By Squareladies
Trapper Hat เป็นหมวกที่ฝรั่งจะชอบใส่เวลาออกไปล่าสัตว์หรือดักสัตว์ในฤดูหนาว (จะเห็นได้จากภาพยนตร์ฝรั่งหลายๆเรื่อง) หรือที่เราเรียกว่าหมวกนักบิน มีหูยาวที่สามารถพลิกขึ้นหรือปล่อยก็ได้ ซึ่งเป็นหมวกสไตล์รัสเซียทำจากขนสัตว์ เช่นแกะ กระต่าย และทำจากหนัง
หมวกชนิดนี้จะช่วยป้องกันศรีษะ หู และลำคอเราจากอากาศที่หนาวเย็นและลมได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด เพราะเพียงแค่เราปล่อยหูที่เราเก็บขึ้นด้านข้างลงมา ก็จะกลายเป็นเหมือนเราสวมที่ครอบหูทันที ที่สำคัญหมวกชนิดนี้ ยังเหมาะกับใบหน้าทุกรูปทรงมากที่สุดและเป็นที่นิยมกับทั้งคุณหนุ่มๆและสาวๆเป็นไอเท็มที่เราควรจะมีติดกระเป๋าเวลาไปเที่ยวในสถานที่ๆหนาวเย็นนะคะ
 
เป็นไงกันบ้างคะ ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่ไหมล่ะ ในการเลือกหมวกซักใบ ที่สำคัญก่อนซื้อลองเลือกสวมหลายๆแบบ เอียงซ้ายเอียงขวาหลายๆมุม หรือจะพาเพื่อนหรือคนรู้ใจไปช่วยเลือก ก็ไม่ว่ากันค่า
สำหรับวันนี้ แอดมินคงต้องขอตัวก่อนก่อนนะคะ เพราะนึกได้ว่ายังมีหมวกไม่ครบทุกแบบเลย เกิดมาโชคดีเป็นคนหน้ารูปไข่ ใส่ทรงไหนก็สวยล่ะ ( งานมโนก็มา )  คราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไร อย่าลืมติดตามกันนะคะ วันนี้บ้ายบายจ้า
   
  |  

More Posts