8 ไอเท็มจำเป็นที่ควรเตรียมก่อนไปรับลมหนาว

8 ไอเท็มจำเป็นที่ควรเตรียมก่อนไปรับลมหนาว

8 Must-Have Items for Winter Trip

โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบท่องเที่ยวเอาเสียมากๆ ไม่ว่าจะแสงแดด ฝนตก หรือลมหนาว จนถึงลุยหิมะ .....เอาเป็นว่า เรามาสรุปไอเท็ม 8 สิ่งที่จำเป็นแลละควรมีติดกระเป๋าเดินทางไปรับลมหนาว มีอะไรกันบ้าง ลองเช็คสิ่งของที่เรามีอยู่ แล้วนับไปให้พร้อมกันดีกว่า เพื่อให้การเดินทางในวันหยุดของคุณผ่านไปอย่างราบรื่นและมีสไตล์ ดูดีทุกองศา

1. หมวกไหมพรม Knit Hats

ชิ้นเบสิกอันดับแรกที่ช่วยชีวิตนักเดินทางได้ดีมากๆจะเป็นสิ่งอื่นใดเสียไม่ได้ นั่นคือ  หมวกไหมพรม เก๋ๆเริ่ดๆ

ทำไมสำคัญ?

เพราะว่ามันจะช่วยให้คุณดูดีในทุกๆ ครั้งที่กดมือถือเซฟฟี่ไงละค่ะ....

ไม่ว่าวันนั้นเส้นผมคุณๆจะยุ่งมากแค่ไหน หมวกที่คุณเตรียมไปจะปกปิดมันได้เนียนถึงที่สุด มาถึงขั้นนี้แล้วอย่าได้ลังเลที่จะเลือกหมวกเดิ๊ลๆแล้วใช่ไหม วิธีเลือกนั้นนอกจากจะสวย ดูดี เหมาะกับรูปหน้าเราแล้ว ต้องให้ความอบอุ่นไปถึงเยื่อสมองด้านใน ไม่งั้นคุณไข้หวัดอาจมารับประทานเราระหว่างทริปไปแน่ๆๆ โอ้ไม่นะๆๆ

แนะนำว่าจัดไป 2 ใบเลยค่ะอย่างน้อยรูปไม่ซ้ำในแต่ละวันแน่นอน โดยส่วนตัวแล้ว ทุกทริปจะติดไปไม่ตำกว่า 3 (จริงๆนะ อิอิ) และๆๆๆ ควรเลือกเอาไปคนละสไตล์เพื่อลดความจำเจ เผื่ออยากจะเปลี่ยนลุคบ้างอะไรยังงี้....

Knit Hat หมวกไหมพรมกันหนาว จากแบรนด์ Squareladies

2. ที่ปิดหู ที่ครอบหูกันหนาว 

Earmuffs หรือ Earwarmers เป็นสิ่งเล็กๆที่อาจมองข้ามไม่ได้เสียเลย เพราะเจ้าที่ปิดหูตัวนี้จะช่วยป้องกันหูชา หูเย็น เมื่อเจอลมแรงๆ บ่อยครั้งมีคนถามว่า จำเป็นไหมนะที่ปิดหู? เฉลยว่าเหมาะสำหรับท่านที่ต้องไปอุณหภูมิเลขตัวเดียวลงไป  สถานที่ที่จะไปมีลมพัดแรงตลอดเวลา เช่นบนยอดเขา นั่งเรือชมวิว หรือรถบัสชมเมือง บอกเลยว่าอากาศเย็นๆนี่ อะไรก็ช่วยไม่ได้ ยิ่งบังเอิญพาเสื้อโค้ทที่ไม่มี Hoodie อีก จอ..บอ..จบ ข่าวนะค่ะ ซื้อๆเถอะค่ะ นอกจากราคาไม่สูงเกินเอื้อมแล้ว มันยังเป็นเครื่องประดับที่สร้างสีสันให้กะโฉมหน้างามๆของเราได้เยอะเกินราคามันเสียอีก พูดแบบนี้แล้วเลือกสักอัน อันที่เข้ากับสีหมวกและเสื้อผ้าด้วยนะจ๊ะ  ลืมบอกไว้อีกอย่างว่า เลือกอันที่ไม่บีบรัดศีรษะเราจนเกินไปนะค่ะ ไม่งั้นต้องถอดเก็บเข้ากระเป๋าเสียป่าว...

 3. ผ้าพันคอ ย้ำ....แบบใหม่ๆ สีใหม่ๆ ที่เรายังไม่เคยมี

ทำไมต้องเอาแบบใหม่ๆหรือสีใหม่ๆไป? ขอตอบว่า การเปลี่ยนผ้าพันคอแบบใหม่หรือสีใหม่ ต้นทุนในการเปลี่ยนช่างถูกกว่าเปลี่ยนเสื้อโค้ทกันหนาวราคาแพงๆที่เราใส่มาแค่ครั้งสองครั้ง จึงอยากเสนอว่า แทนที่จะออกตังส์หลายๆพันถอยเสื้อโค้ทตัวใหม่ สำหรับคนที่ไปมาหลายต่อหลายทริป แล้วรู้สึกว่ายังใส่เสื้อตัวเดิมๆไม่คุ้มเสียที การมีผ้าพันคอแบบใหม่หรือสีใหม่ที่กำลังนิยมอยู่ ณ ตอนนั้นๆ แล้ว นอกจากเราจะอินเทรนด์ในราคาประหยัด แถมยังช่วยอัพลุค แปลงโฉมเสื้อตัวเก่าๆของคุณด้วยราคาเบาหลักร้อย อีกทั้งช่วยเพิ่มสีสันให้กับเสื้อผ้าและการแต่งกายในขณะนั้นๆอีกด้วย ถูก สวย และเป๊ะเว่อร์ค่ะ จัดแบบใหม่ไปสักผืนสองผืน แถมยังมีเงินเหลือช้อปเพี๊ยบ

4.ถุงมือกันหนาว

จะไปเที่ยวอากาศหนาวๆทั้งที แถมไปไกลบ้าน ไกลถิ่น อากาศก็ไม่แน่นอนอีก จัดไปสักคู่จะเป็นไร ไม่ว่าจะเป็นถุงมือไหมพรม แบบผ้าวูล แบบถุงมือหนังหรือ แบบดาวน์กันลม มีให้เลือกซื้อเยอะแยะ หลากหลาย ก่อนอื่นเลยต้องเช็คว่า จะไปเที่ยวเมื่อไหร่? อุณหภูมิกี่องศา? อีกทั้งต้องกะๆไปว่าซื้อแล้วใช้ได้กี่ครั้ง? เก็บไว้ได้นานไหม? เดี๋ยวนี้มีถุงมือรุ่นใหม่ที่ทัชสกีนโดยเราไม่ต้องถอดให้เสียเวลา แต่ต้องดีให้ดีว่าใส่แล้วกระชับกับขนาดมือของเราหรือป่าว ส่วนมากไซส์ของสาวๆไม่ค่อยมีปัญหา แต่ถ้าต้องเลือก เรามีกฎการเลือกอยู่ว่า ต้องใส่แล้วกระชับไม่คับหรือหลวม กำมือได้สบาย เนื้อไม่บางจนลมไม่ผ่านเข้าไปถึงผิวหนัง แบบบางๆไม่ช่วยจริงๆนะ  ไม่งั้นเราจะซื้อมันมากันหนาวทำไม จริงมั๊ย...

Touchscreen Leather Winter Gloves

5.เสื้อไหมพรมคอเต่า

แบบใหม่ๆ ลายสวยๆ ผ้าดีๆ ออกมาใหม่ทุกๆ ซีซั่น เสื้อสไตล์คอเต่าก็ยังเป็นหนึ่งในไอเท็มอมตะที่ใครๆต้องยอมรับว่า ซื้อใหม่ทุกครั้ง เพราะอะไรนะเหรอ? มันสวยนิค่ะ...จะอดใจไวได้ยังไง...ดีไซน์มักจะเปลี่ยนตลอดเวลาให้ดูทันสมัยไปตามฤดูกาล แถมมีลวดลายใหม่ๆที่ช่างดีไซเนอร์ได้บรรจงออกแบบมายั่วน้ำลายเราทุกๆปี เสื้อคอเต่ามีให้เลือกหลายเนื้อผ้า นอกจากใส่แล้วให้ความอบอุ่นมากกว่าเสื้อยืดแขนยาวทั่วไป ทุกครั้งที่ใส่เสื้อคอเต่าก็ไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าพันคอ เหมาะสำหรับสาวๆที่ไม่ชอบความยุ่งยาก เวลาสวมใส่แล้วจะเข้ารูป ทรงค่อนข้างจะพอดีตัว ทำให้เราดูตัวไม่ใหญ่เทอะทะ เนื้อผ้าน่าใส๊น่าใส ยืดหยุ่น นุ่มสบาย แถมบางรุ่นเนื้อเบามากๆ ประหยัดน้ำหนักกระเป๋าแทนเสื้อไหมพรมตัวเก่าที่ทั้งหนาทั้งหนัก บางทียังใส่แล้วยังคันหยิกๆอีกด้วย 

 

เสื้อไหมพรม เสื้อคอเต่า เสื้อสำหรับกันหนาว #squareladies #Turtleneck

6.กางเกงบุกันหนาว

ไอเท็มใหม่ที่สาวๆบางคนอาจยังไม่คุ๊นหู มันก็คือกางเกงสกีนนี่ที่บุฟลีสหนาๆด้านในช่วยกันหนาว เหมาะสำหรับอุณหภูมิตั้งแต่ 15 องศาลงไปจนถึงติดลบ เวลาใส่กางเกงบุ คุณสาวๆก็ไม่จำเป็นต้องใส่กางเกงลองจอห์นไว้ด้านใน ลดความยุ่งยากเวลาสวมใส่หลายๆชั้น เวลาถอดใส่แต่ละทีเสียเวลาเอามากๆเลย เคยเป็นใช่ไหมละค่ะ.... ตั้งแต่มีกางเกงบุกันหนาว ส่วนตัวก็จะไม่เอากางเกงลองจอห์นติดกระเป๋าแบกไปให้หนัก ชีวิตดีดี๊ เที่ยวสบายหายห่วง ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างคือ สามารถใส่ซ้ำไปซ้ำมาได้เพราะใส่แล้วไม่ค่อยมีกลิ่นอับ ป้องกันลมหนาวแทรกเข้าไปยังผิวขาของเราซึ่งบางทีทำให้ผิวเราแห้ง หรือแตกได้ ไม่อยากโม้...ว่าโดนมาหมดแหละปัญหาพวกนั้น มีกางเกงบุนี่แหละช่วยให้รอดตายมาหลายทริปที่โหดๆแม้กระทั่งหิมะ ...ได้ยินมาหลายเสียงจากผู้ใช้จริงว่า ...ดีนะ....ที่เอาติดกระเป๋าไปช่วยได้เยอะมากๆ ยิ่งคนขี้หนาวด้วยละก้อ อุ่นได้ 2 เท่าแค่มีตัวนี้ตัวเดียว

Fleece Skinny Pants กางเกงบุกันหนาว

7.ชุดลองจอห์นกันหนาว Thermal Longjohns

จำเป็น? ไม่จำเป็น?

ตอบสั้นๆว่า ต้องมีติดกระเป๋าไป จะใช่ไม่ใช่ว่ากันอีกที แล้วทำไมนะเหรอ?

ก็จะบอกว่า อุณหภูมิที่เราเช็คก่อนไป กับตอนที่ไปถึงที่นั่นแล้ว มันมีขึ้นมีลง บางครั้งที่เราเช็คอุณหภูมิก่อนไปมันไม่หนาวนิเช่นก่อนไป 18 องศา อากาศกำลังดีทนได้สบายๆ แต่พอไปถึงปุ๊ป หนาวลงอีก 5-10 องศาซะงั้น แถมฝกตกแบบไม่บอกไม่กล่าว เช็คไปดีแล้วแท้ๆ นี่ไงค่ะ ถึงจะยังไงควรเตรียม "ลองจอห์นสักชุดมีไว้เพื่อกันตาย.... เอ้ยกันหนาวไว้สักชุดดีกว่าไม่มีค่ะ ส่วนจะเลือกซื้อรุ่นไหนแบบไหนนั่นแล้วแต่ละสถานที่แต่ละเมืองดีกว่า เช็คให้ดี ซื้อให้ถูกกับการใช้งาน จะหนาวเพียงใดก็เที่ยวแบบไม่สะดุดไม่สะทกสะท้านผิวเราแต่อย่างใด 

Longjohns ชุดลองจอห์นกันหนาว Squareladies

8.รองเท้าบูทส้นแบนหรือส้นไม่สูงมาก

มีครบหมดแล้วแต่นั่นสิ รองเท้าบูทมันจำเป็นตรงไหน? จริงๆแล้วรองเท้าบูทจะช่วยเก็บความอบอุ่นภายในเท้าเรา ให้คงทีอยู่ตลอดเวลา อากาศภายนอกไม่แทรกซึมเข้าไปในรองเท้า ยิ่งถ้าเลือกรองเท้าบูทที่มีขนสัตว์บุด้านใน นอกจากจะนุ่ม อุ่นสบายเท้าแล้ว ยังช่วยเพิ่มความคล่องตัวสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ๆมีหิมะตก หรือวันที่อากาศช่างโหดร้าย  บางรุ่นพื้นรองเท้าสามารถเดินบนน้ำหรือหิมะได้โดยเราไม่รู้สึกเย็นตรงฝ่าเท้าอีกด้วย การใส่รองเท้าที่ไม่สูงมากหรือส้นแบน จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณฝ่าเท้าและอุ้งเท้าไม่ถูกกดหรือรับน้ำหนักเป็นเวลานานสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวแบบขาลุย เดินวันละ  8-9 ชั่วโมง เคยนับได้หมื่นกว่าก้าว เดินบนรองเท้าบูทส้นสูงคงไม่ไหวๆ อย่าลืมหาถุงเท้าหนาๆไปด้วยนะค่ะนอกจากจะต้องเปลี่ยนทุกวันเพื่อไม่ให้เท้าเราอับแล้ว ยังอาจต้องใส่เวลานอนอีกด้วยค่ะ

รองเท้าบูทกันน้ำกันหิมะกันลม Windproof Waterproof Thermal Fleece Linine Boots

 ----------------------------------------------------------------------

 ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

- 5 เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับมือใหม่ในการเลือกรองเท้าบูท - 5 Boot Buying Tips

 

  |  

More Posts