10 Essential Skirt Styles You Should Have in Your Wardrobe กระโปรง 10 แบบที่ผู้หญิงต้องมี

10 Essential Skirt Styles You Should Have in Your Wardrobe กระโปรง 10 แบบที่ผู้หญิงต้องมี

10 Types Of Skirts for girls must have |กระโปรง 10 แบบที่ผู้หญิงต้องมี

สวัสดีค่าสาวๆทั้งหลาย มีใครเป็นเหมือนแอดมินบ้างไหมคะ เวลาเข้าร้านเสื้อผ้าเพื่อไปหาซื้อกระโปรงซักตัวแล้วคนขายถามเราว่าต้องการทรงไหน แล้วเราบอกไม่ถูก กว่าจะได้ทรงที่ต้องการใช้เวลาไปเกือบทั้งวัน ถ้าไปเจอร้านที่เค้าวางโชว์เยอะๆก็รอดตัวไป เพราะไปถึงก็แค่ชี้ๆ แต่ถ้าเราไปเจอร้านที่เค้ามีโชว์แค่บางส่วน คงได้ถามหากันให้วุ่นวายแน่ๆ เพราะตั้งแต่เป็นสาวมาก็รู้จักกระโปรงแค่ไม่กี่แบบเอง เพราะฉะนั้นวันนี้แอดมินเลยขอเอาใจสาวๆที่อยากใส่กระโปรง แต่ก็ไม่รู้ว่าแต่ละทรงเรียกว่าอะไรบ้างมาให้ได้รู้กัน เพราะเชื่อว่าสาวๆส่วนใหญ่ต้องมีติดตู้ไว้บ้างอย่างน้อยก็ตัวสองตัวแหล่ะ ก็แหมเป็นผู้หญิงนี่คะ มันก็ต้องมีโมเม้นต์ที่อยากอ่อนหวานน่าทะนุถนอมกันบ้างล่ะน่า


ว่าด้วยเรื่องกระโปรงก็มีหลายรูปทรงและหลายรูปแบบ แต่ละแบบก็มีความเก๋ไก๋ที่ต่างกัน ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน และก่อนที่เราจะไปดูว่ากระโปรงนั้นมีกี่ทรงและเรียกว่าอะไรบ้าง แอดมินขอแบ่งประเภทตามความยาวก่อนนะคะ หลายๆคนอาจจะรู้กันบ้างแล้ว เอาเป็นว่าบอกอีกทีเผื่อคนที่ยังไม่รู้แล้วกันเนาะ ไปดูกันเลยจ้า


Mini skirt

 

มินิสเกิร์ตเป็นกระโปรงที่สั้นเหนือเข่าขึ้นมา มีทั้งที่เป็นเอวสูง เอวต่ำ และมีหลากหลายรูปทรง แต่ส่วนใหญ่ที่นิยมจะเป็นทรงเอ ด้วยความที่เป็นกระโปรงที่ค่อนข้างสั้น และโชว์เรียวขา กระโปรงทรงนี้จึงเหมาะกับสาวๆที่มีความมั่นใจ ขาเล็ก เรียว หรือสาวๆที่ตัวเล็กๆ และไม่สูงมากเวลาใส่ก็จะทำให้ดูตัวสูงขึ้นจ้า

ช้อปเลย ช้อปเลย ช้อปเลย
กระโปรงสั้นทรงดินสอ - MINI 13'' ELASTIC PENCIL SKIRT

Midi skirt

Midi skirt เป็นกระโปรงที่มีความยาวเลยเข่าลงมาจนถึงกลางน่อง เป็นกระโปรงที่ไม่สั้น และไม่ยาวจนเกินไป ปัจจุบันมักจะมาในรูปแบบหรือลวดลายแนววินเทจ เหมาะสำหรับสาวๆที่ไม่ชอบใส่กระโปรงสั้น หรือยาวจนเกินไป

 

ช้อปเลย

 

ช้อปเลย

 ช้อปเลย

Maxi skirt

 

Maxi skirt เป็นกระโปรงที่ยาวที่สุดในบรรดาความยาวทั้งหมด ส่วนใหญ่จะยาวคลุมตาตุ่ม หรือเกือบถึงพื้นดินเลยทีเดียว เราอาจเพิ่มความชิคได้ด้วยการเลือกสวมรองเท้าเก๋ๆซักคู่ เช่นถ้าเป็นรองเท้าสานหรือรองเท้าส้นแบนผ้าใบหรือแคนวาส ก็จะให้อารมณ์เท่ห์ๆ เซอร์ๆ และถ้าเปลี่ยนเป็นรองเท้าส้นสูงก็จะให้ลุคที่เป็นสาวมั่นขึ้นมาทันทีเลยจ้า

 

 

ช้อปเลย

 

ช้อปเลย

 ช้อปเลย

เอาล่ะค่า คราวนี้เราก็ไปดูกันดีกว่าว่ากระโปรงมีกี่รูปแบบกัน แต่แอดมินขอบอกก่อนว่าที่นำมาให้ดูนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะจริงๆแล้วถ้าแบ่งตามต่างประเทศจะเยอะกว่านี้มาก บางประเภทก็คล้ายคลึงกัน เอาเป็นว่าเรามาดูเฉพาะแบบที่เราพบเห็นบ่อยๆ และเป็นทรงที่ยังนิยมตลอดกาลกันดีกว่านะคะ ตามแอดมินมาเลยจ้า


1.A-Line Skirt กระโปรงทรงเอ

 

กระโปรงทรงเอ แค่ชื่อก็พอจะมองภาพออกกันเลยใช่ไหมคะว่าเป็นแบบไหน กระโปรงทรงนี้จะมีลักษณะด้านบนแคบแล้วค่อยๆกว้างออกจนถึงสุดปลายกระโปรง เป็นทรงที่ฮิตตลอดการ เพราะไม่ว่าจะสั้นหรือยาวก็ไม่ล้าสมัย กระโปรงทรงนี้เหมาะมากสำหรับสาวๆที่รูปร่างค่อนข้างอวบ หรือสาวๆที่สะโพกใหญ่ ต้นขาใหญ่ เพราะรูปทรงกระโปรงที่บานออกจะทำให้ไม่เน้นสะโพก และพรางต้นขาได้เป็นอย่างดี

 

ช้อปเลย

 

ช้อปเลย

 ช้อปเลย

2.Pencil Skirt กระโปรงทรงดินสอ/ทรงสอบ

 

กระโปรงทรงดินสอจะเป็นกระโปรงที่มีลักษณะทรงตรงแคบ มีความยาวปานกลางเลยเข่าจนถึงกลางน่อง ไม่มีจีบ เนื้อผ้าส่วนใหญ่ที่นิยมจะเป็นเนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่น กระโปรงทรงนี้จะเหมาะกับเวลาที่สาวๆต้องการความสุภาพ เรียบร้อย หรือค่อนข้างเป็นทางการ ยกตัวอย่างเช่น กระโปรงนักศึกษาเป็นต้น แต่สำหรับสาวๆที่ต้องการลุคเซ็กซี่ ก็สามารถเลือกแมทต์กับเสื้อเก๋ๆ เช่นแขนกุดก็ได้เช่นกันค่า

 

ช้อปเลย

 

ช้อปเลย

 ช้อปเลย

3.Bubble Skirt กระโปรงทรงบอลลูน

 

เป็นกระโปรงที่ออกแนวน่ารักสำหรับกระโปรงทรงนี้ โดยจะมีลักษณะที่พองๆส่วนปลายกระโปรงจะงุ้มเข้า ส่วนใหญ่จะเป็นกระโปรงสั้นมากกว่ายาว สาวๆที่หุ่นเพรียวจะใส่กระโปรงทรงนี้ได้สวย


4.Circular Skirt กระโปรงทรงวงกลม

 

ในบางประเทศจะเรียกกระโปรงทรงนี้ว่ากระโปรงดวงอาทิตย์ เพราะมีลักษณะคล้ายดวงอาทิตย์ กระโปรงทรงวงกลมส่วนใหญ่จะมีความยาวคลุมเข่า หรือยาวเลยเข่าลงมาถึงกลางน่องแต่ไม่ยาวไปกว่านั้น มักจะผลิตด้วยเนื้อผ้าที่มีความพริ้วและบางเบา โดยเฉพาะปัจจุบันจะนิยมออกแบบมาในสไตล์วินเทจ สาวๆคนไหนชอบสไตล์นี้ก็สามารถเลือกมาสวมใส่ได้เลยจ้า


 

ช้อปเลย

 

ช้อปเลย

 ช้อปเลย

5.Fishtail Skirt กระโปรงทรงหางปลา

 

สำหรับสาวๆที่ใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนางเงือก ต้องเลือกสวมกระโปรงทรงนี้เลยจ้า ซึ่งชื่อก็บ่งบอกรูปทรงอยู่แล้วอย่างชัดเจน กระโปรงทรงนี้ จะเข้ารูปแนบติดกับรูปร่าง แล้วจะมาแผ่เป็นหางปลาช่วงปลายกระโปรง ซึ่งมีทั้งแบบสั้นและยาว แต่ไม่ว่าจะแบบไหนก็ให้ลุคที่สวยสง่า เรียบหรูดูแพงมากๆเลยทีเดียว

 

ช้อปเลย

 

ช้อปเลย

 

ช้อปเลย


6.Pleated Skirt กระโปรงพลีท

 

กระโปรงพลีทหรือกระโปรงจีบรอบที่หลายๆคนเรียก ที่เราพบเห็นบ่อยๆก็น่าจะเป็นกระโปรงที่นักศึกษาใส่ มีทั้งสั้น ยาว มีทั้งจีบเล็ก จีบใหญ่ ลักษณะจะเป็นจีบทั้งตัวเริ่มตั้งแต่เอวลงมาจนถึงชายกระโปรง จะไม่รัดรูป เหมาะกับสาวๆไซส์อวบที่ไม่ต้องการเน้นสะโพกหรือช่วงต้นขาซึ่งจะช่วยพรางหุ่นได้เป็นอย่างดีเลยจ้า ที่สำคัญตอนนี้มีลูกเล่นเก๋ไก๋มากมายทำให้สาวๆหยิบมาใส่ได้บ่อยๆแบบไม่มีเอ้าท์กันเลย

 

ช้อปเลย

 

ช้อปเลย

 ช้อปเลย

7.Tulip skirt กระโปรงทรงทิวลิป

 

กระโปรงทรงนี้จะคล้ายๆกับกระโปรงทรงดินสอ แต่จะต่างกันตรงบริเวณด้านหน้าที่เป็นลักษณะการวางผ้าซ้อนทับกันเหมือนดอกทิวลิป อาจจะมีกระเป๋าข้างหรือไม่มีก็ได้ และความยาวที่นิยมก็จะเลยเข่ามาไม่มาก จะเป็นกระโปรงที่ให้ลุคสุภาพและแอบเซ็กซี่ สาวๆที่รูปร่างผอมเพรียวหรือขาเรียวยาวกระโปรงทรงนี้จะเหมาะมากค่า


8.Wrap Skirt กระโปรงป้าย

 

กระโปรงป้ายมีลักษณะคล้ายๆกับเวลาเราใส่ผ้าถุง คือมีลักษณะเป็นการเอาผ้ามาซ้อนทับกันข้างใดข้างหนึ่ง มีทั้งแบบสั้นแบบยาว รัดรูปและทรงปล่อย กระโปรงทรงนี้มักจะสวมใส่ในวันชิวๆ ที่ไม่เป็นทางการ

 

ช้อปเลย

 

ช้อปเลย

 ช้อปเลย

9.Asymmetrical Skirt กระโปรงแบบไม่สมมาตร

 

กระโปรงทรงนี้จะเป็นกระโปรงที่มีความโดดเด่นคือ ความยาวของกระโปรงที่ไม่เท่ากัน อาจจะหน้าสั้น หลังยาว ปลายเฉียงสั้นหรือยาวกว่าอีกข้าง หรือมีการไล่ระดับจากยาวลงมาสั้น ส่วนใหญ่จะเป็นกระโปรงที่สาวๆทั้งหลายเลือกสวมใส่เวลาออกไปงานกลางคืน หรือเวลาที่ต้องการความโดดเด่น

 

ช้อปเลย

 

ช้อปเลย

 ช้อปเลย

10.Ruffle Skirt กระโปรงมีระบาย

 

กระโปรงทรงนี้จะมีลักษณะเด่นคือ เป็นกระโปรงที่มีระบายเป็นชั้นๆ พริ้วๆ มีทั้งที่เป็นแบบสั้น และยาว มีทั้งบานและเข้ารูป กระโปรงทรงนี้จะให้ลุคที่ดูเป็นผู้หญิงมากๆ สาวๆคนไหนที่อยากได้ลุคที่น่าทะนุถนอม ดูอ่อนหวานแล้วล่ะก็แอดมินแนะนำว่ากระโปรงทรงนี้เหมาะมากค่า

กระโปรงยาว ระบาย - A-LINE SKIRT

 

ช้อปเลย

 

ช้อปเลย

 ช้อปเลย


กระโปรงเป็นไอเท็มที่ทำให้ผู้หญิงอย่างเราๆดูอ่อนหวาน น่าทะนุถนอม เพราะฉะนั้น สาวๆคนไหนที่ไม่ค่อยชอบใส่กระโปรง จะเพราะเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ เช่น รุ่มร่าม เดินเหินไม่สะดวก กลัวโป๊ อายขา หรือเหตุผลอื่นๆ เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว แอดมินว่าก็น่าจะเปลี่ยนความคิดบ้างไม่มากก็น้อยเนอะ เพราะถึงแม้จะขึ้นชื่อว่ากระโปรง ก็ไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่แค่ที่รูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง เราสามารถเลือกให้เข้ากับบุคลิก หรือการใช้ชีวิตประจำวันได้ ที่เห็นชัดๆเลยก็เช่น กระโปรงนักศึกษา บางคนไม่ชอบสั้นๆ ก็เลือกแบบยาว ไม่ชอบแบบพอดีตัว ก็เลือกกระโปรงพลีทที่เป็นทรงปล่อย เห็นไหมคะว่ามีตั้งหลากหลายรูปแบบ แอดมินว่าอย่างน้อยๆสาวๆควรจะมีแบบใดแบบหนึ่งติดตู้ไว้นะคะ เชื่อว่าซักวันต้องมีโอกาสใส่แน่ๆ และสำหรับสาวๆที่ชอบใส่กระโปรงเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้วนั้น คราวนี้ก็สามารถเลือกซื้อและเรียกชื่อได้ถูกต้องกันแล้วเนอะ  ใครชอบแบบไหนก็ลองเลือกแบบได้ตามใจชอบเลยนะคะ ในส่วนของแอดมินนั้น ไม่ว่าจะใส่ทรงไหนก็ดูจะเหมาะไปซะทุกแบบ ( งานมโนก็มา55 ) วันนี้ขอตัวก่อนดีกว่าคราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้น อย่าลืมคอยติดตามกันนะคะสาวๆ วันนี้ บ้ายบายจ้า

  |  

More Posts