4 Tips To Care For Shoes.

4 Tips To Care For Shoes.

แอดมินเชื่อว่า คงไม่มีใครมีรองเท้าแค่คู่เดียวแน่นอน โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราๆ ไหนจะรองเท้าแตะ รองเท้าส้นสูง รองเท้ากีฬา รองเท้าออกงาน โอ๊ยยยย สารพัดรองเท้า แถมที่สำคัญส่วนใหญ่มักจะเป็นอาการมือลั่น ชอบแล้วก็ซื้อ หลายๆคู่ซื้อมาก็ไม่ได้ใส่ บางครั้งก็มากจนลืมไปเลยว่าเคยซื้อมา

และด้วยเหตุผลข้อหลังสุดนี่แหล่ะค่ะ ทำให้เราต้องมาหาวิธีการดูแลรองเท้า เพราะถึงแม้จะเป็นคู่ที่เราใส่บ่อย แม้จะราคาถูกหรือแพงก็ตาม ถ้าเราดูแลรักษาให้ดี รองเท้าก็จะอยู่กับเราไปนานแสนนาน


การเตรียมรองเท้าก่อนจะจัดเก็บ

ก่อนที่เราจะจัดเก็บ แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ควรทำก็คือการทำความสะอาด เพราะนอกจากเศษฝุ่น เศษผงแล้ว ยังมีเรื่องของคราบเjหงื่อไคล ที่เป็นบ่อเกิดของเชื้อแบคทีเรียต่างๆ นอกจากจะอันตรายกับผิวเราแล้ว รองเท้าเราอาจจะเสียหายด้วย


1.เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดรองเท้า

ไม่เฉพาะแค่รองเท้าคู่ที่เราต้องการเก็บหรือยังไม่ต้องการใช้งานเท่านั้น แต่เราควรทำความสะอาดรองเท้าทุกครั้งหลังจากที่ไม่ใช้งานแล้วเสมอ เพราะจะเป็นการยืดอายุการใช้งานได้เป็นอย่างดี ส่วนคู่ที่เราต้องการจัดเก็บ ก็ยิ่งต้องควรทำ เช่น รองเท้าที่เป็นรองเท้าหนัง หรือรองเท้าหนังกลับ เราอาจจะใช้แปรงที่ขนค่อนข้างอ่อนนุ่ม ค่อยๆแปรงฝุ่นออกจะได้ไม่เกิดรอยที่รองเท้า แล้วใช้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดหนังโดยเฉพาะ  ส่วนรองเท้าผ้าใบหรือแคนวาส ก็อาจจะซักในกรณีที่สกปรกมาก หรือใช้แปรงปัดในกรณีที่มีฝุ่นเล็กน้อย


2.แยกประเภทของรองเท้า เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

เพราะนอกจากคุณสาวๆจะหยิบใช้สะดวกแล้ว การแยกตามประเภทของรองเท้า ยังทำให้ดูเป็นระเบียบและสวยงามมากๆอีกด้วย


3.การหาพื้นที่ที่เหมาะสมในการจัดเก็บ

แม้เราจะเก็บรองเท้าเข้าตู้แบบมิดชิด ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการเก็บที่ดี เพราะหากเราวางตู้รองเท้าไว้ในบริเวณที่ไม่เหมาะสม เช่น วางในที่ที่แสงแดดส่องมากๆ วางในที่ที่อุณหภูมิสูง หรือเย็นหรือชื้นเกินไป แม้จะมีตู้กั้นแต่รองเท้าก็เสียหายได้เช่นเดียวกัน เราจึงควรหาบริเวณที่เหมาะสม ไม่โดนแสงแดดเกินไป หรือในที่ที่อับชื้นเกินไป ควรเป็นที่ที่อากาศปลอดโปร่ง และถ่ายเทได้ดี


4.การห่อหุ้มรองเท้า และการจัดทรงรองเท้า

 

คุณสาวๆอาจจะหาถุงหรือกระดาษเพื่อห่อหุ้มรองเท้าชั้นนึงก่อนที่จะเก็บเข้ากล่อง และที่สำคัญรองเท้าที่เสียทรงได้งาย หรือรองเท้าคู่ไหนที่คุณต้องการรักษารูปทรงให้อยู่เหมือนเดิม แอดมินแนะนำว่าควรมีไม้ดันรองเท้า เพราะไม้ดันรองเท้าจะช่วยรักษาทรงของรองเท้าคู่โปรดของคุณให้อยู่ในสภาพเหมือนที่คุณเพิ่งซื้อมาเลยทีเดียวค่า


เห็นไหมเอ่ย ว่าการดูแลรองเท้า ไม่ได้มีขั้นตอนอะไรที่ยุ่งยากเลย สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือ เรื่องความสะอาด และสถานที่ในการจัดเก็บเท่านั้นเอง แอดมินว่าสิ่งที่สาวๆทั้งหลายต้องกังวลน่าจะเป็นเรื่องของการเพิ่มตู้รองเท้ามากกว่า อุ๊ย!!!ว่าแล้วก็ต้องรีบไปรับรองเท้ารุ่นใหม่ที่เพิ่งสั่งจองไป วันนี้แอดมินไปก่อนนะคะ บ้ายบายค่าา

  |  

More Posts