Let's Back to the start 2009 ใครจะรู้บ้างว่าเราเริ่มเปลี่ยนไป

Let's Back to the start 2009 ใครจะรู้บ้างว่าเราเริ่มเปลี่ยนไป

เว็บไซต์ ร้านสแควร์เลดี้ส์ จำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น ในสุราษฎร์ธานี

จำได้ว่าเมื่อตอนเปิดร้านใหม่ๆ ช่วง 2009 -2010 เราทำการตลาดแบบนั้นจริงๆ คือ โฆษณาผ่านวิทยุ ป้ายกลางแจ้ง รถแห่ และ SMS อ้อ มีส่ง email และลงแมกกาซีนท้องถิ่นด้วยนะ  ซึ่งก็จ่ายเงินไปไม่ใช่น้อย แต่กลับวัดผลไม่ได้เลย แถมไม่แน่ใจว่าลูกค้าจะเปิดอ่านหรือไม่  แม้จะรู้ว่าค่อนข้างเสี่ยงแต่สุดท้ายก็ยังทำไป

สมัยนั้นสร้าง www.squareladies2594.com แต่ไม่มีใครเข้าไปดู ไม่มีใครกล้าโอนเงินหรือสั่งซื้อ  อาจจะกลัวโดนหลอก แต่ก็นั่นแหล่ะ  ยังไงก็ยังภูมิใจที่ตัวเองได้เริ่มสร้างการเรียนรู้ใหม่ๆ

เมื่อถึงจุดๆนึง ก็มีความคิดอยากให้ แบรนด์ Squareladies ขายทั่วประเทศ  ในตอนนั้นถึงแม้จะมีเว็บไซต์แล้ว แต่ก็ยังไม่รู้จัก Google Analytic ก็เลยไม่ได้ปรับปรุงแต่อย่างใด แถม Facebook Ads ก็ยังไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร ไม่ฮอตเท่าปัจจุบัน แต่ก็เคยซื้อAdsนะ แต่ซื้อไปแบบงูๆปลาๆ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ก็ยังชอบที่จะมาซื้อสินค้าหน้าร้านอยู่ดี จนกระทั่งโดเมนเนม www.squareladies.com ว่าง และเราเล็งเห็นว่ามันจะเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าในอนาคต เลยรีบจองเลยค่า ยิ่งเว็บไซต์คุณสร้างรายได้ ได้มากเท่าไหร่ มันก็จะมีมูลค่ามากขึ้นเท่านั้น แถมยังสามารถส่งต่อธุรกิจได้อีกด้วย นอกจากค่าเช่ารายปีที่แสนถูกในการจดโดเมนเนมแล้ว  ค่าอื่นๆรวมกันในการสร้างเว็บไซต์ ก็ยังถูกกว่าการเปิดหน้าร้านอยู่ดี  นี่ยังไม่นับค่าตกแต่งร้าน ที่โหดแสนโหด ยิ่งอยากได้สวยมากก็ต้องจ่ายกันเป็นหลักหลายแสน

ซึ่งแตกต่างกับเว็บไซต์โดยสิ้นเชิง เพราะการลงทุนต่ำมาก ที่สำคัญความเสี่ยงต่ำกว่าอีก แถมเป็นหน้าร้านที่เปิด 24 ชั่วโมง ลูกค้าที่ไหนก็เข้ามาชมได้ เอาเป็นว่าแค่ตรงนี้ก็สุดยอดแล้ว  การค้นหาแค่พิมพ์ชื่อหรือKeywords ก็เจอเราแล้ว  ทั้งสะดวก ค้นหาง่าย แยกได้ตามหมวดหมู่ สี ไซส์ และ ราคา ชอบตัวไหนก็กดลงตะกร้า การจ่ายเงินก็มีหลายช่องทางให้เลือก แถมไม่ต้องมีพนักงานขายมาคอยเดินตาม  ยิ่งสมัยนี้บอกเลยว่าหน้าร้านออนไลน์ สามารถขยายธุรกิจและต่อยอดได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมหลายร้อยเท่า

เว็บไซต์ ร้านสแควร์เลดี้ส์ จำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น ในสุราษฎร์ธานี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีระบบหลังร้านที่มีประสิทธิภาพ  มันจะช่วยลดเวลาในการทำงานให้คุณได้มาก  ต่อให้งานจะเยอะขึ้น  คำสั่งซื้อเยอะขึ้น แต่ค่าใช้จ่ายในการจ้างคนกลับลดลง เพราะมีระบบรองรับ  เจ๋งสุดๆ เป็นการประหยัดเงินในระยะยาว แต่ถามว่าหน้าร้านยังมีความสำคัญไหม มีแน่นอนค่ะ เพราะมันก็ยังเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าในทางอ้อม แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับธุรกิจแต่ละประเภทด้วย

 

ที่กล่าวมาทั้งหมดทั้งมวล ไม่มีไรมาก แค่พรุ่งนี้ต้องจ่ายค่าเช่าอีกแล้วค่าาาา  หลักแสนสาหัส 55555

เว็บไซต์ ร้านสแควร์เลดี้ส์ จำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่น ในสุราษฎร์ธานี

  |  

More Posts