8 shoes that women must have. รองเท้า 8 สไตล์ที่อยากให้คุณจับจอง

8 shoes that women must have. รองเท้า 8 สไตล์ที่อยากให้คุณจับจอง


  สวัสดีค่ากลับมาพบกับแอดมินผู้น่ารักกันอีกแล้วนะคะ ในบล้อกก่อนๆถ้าได้ติดตามอ่านกัน จะเห็นว่าแอดมินได้พูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับอุปกรณ์ฤดูหนาวกันเป็นส่วนใหญ่ เช่น เสื้อโค้ท รองเท้าบู้ท หรือแม้กระทั่งผ้าพันคอต่างๆเหล่านี้ก็มีผู้อ่านทักมาส่วนตัวว่าตัวเองนั้น โอกาสที่จะได้ไปต่างประเทศช่างเลือนลางเหลือเกินแต่ก็อยากอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับแฟชั่นอยู่ เลยอยากให้แอดมินนำเอาเรื่องราวเกี่ยวกับการเลือกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายอื่นๆมานำเสนอบ้าง

  โดยส่วนตัวแอดมินเองเป็นคนที่ชอบรองเท้ามากๆ ครั้งนี้เลยอยากพูดเกี่ยวกับเรื่องรองเท้า สาวๆหลายๆคนอาจจะรู้กันบ้างแล้วว่ารองเท้าคัชชูของผู้หญิงเนี่ย จริงๆแล้วมันมีชื่อที่เรียกกันเฉพาะน้า แต่ถ้าจะให้แอดมินยกมาพูดทั้งหมดคงยาวเกินไป สาวๆเองก็คงจะขี้เกียจอ่านแน่นอน งั้นแอดมินจะขอยกแบบที่เราเคยเห็นกันบ่อยๆและเป็นที่นิยมมากๆดีกว่านะคะ


1.รองเท้าบัลเลต์ Ballet Flat

รองเท้าบัลเลต์ เป็นรองเท้าที่สวมใส่สบาย สามารถสวมใส่กับเสื้อทั้งที่เป็นทางการและลำลอง ใส่ได้ทุกวัย โดยเฉพาะวันที่ต้องเดินมากๆหรือเดินเป็นเวลานานๆ เหมาะสำหรับสาวๆที่ต้องการความคล่องตัว สาวๆที่ไม่ถนัดในการสวมใส่ส้นสูง หรือคนสูงอายุที่ต้องการไปร่วมงานหรือพิธีการที่ต้องการความสุภาพ หรือคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อ่อนๆจนถึงใกล้คลอด ก็เหมาะเช่นกัน

 

 

2.รองเท้าส้นแบน Flat Sandals

 

เป็นรองเท้าที่ไม่ต่างกับแบบแรก สามารถสวมใส่ได้สบายเหมาะกับวันที่เราต้องเดินเยอะๆ แต่อาจจะมีรูปแบบที่แตกต่างกับแบบแรก รองเท้าส้นแบนสามารถใส่ให้เข้ากับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ เหมาะกับสาวๆที่ไม่อยากใส่ส้นสูง หรือคุณแม่ตั้งครรภ์ และสาวๆที่ดูแลเล็บเท้าเป็นอย่างดี แต่ไม่เหมาะกับวันที่ต้องการความเป็นพิธีการมากๆ


3.รองเท้าแบบโรมัน Gladiator/Bondage Sandals

เป็นรองเท้าที่มีรูปลักษณ์แปลกตา เก๋ๆ จะเห็นได้ว่าดาราฮอลลีวู้ดชอบสวมใส่กันมาก (อาจจะเพราะขาเรียวพอใส่แล้วเลยสวยมาก เหมือนได้โชว์ทั้งรองเท้าและขา) รองเท้าชนิดนี้จะมีทั้งที่เป็นส้นแบนและส้นสูง เหมาะสำหรับสาวๆที่มีความมั่นใจ ต้องการลุคที่ดูแปลกตาและแตกต่าง แต่รองเท้าชนิดนี้จะไม่เหมาะกับวันที่เป็นทางการ หรือวันที่ต้องการความสุภาพ เช่น สัมภาษณ์งาน ไปพบผู้ใหญ่ เข้าประชุม เหล่านี้เป็นต้น


4.รองเท้าเปิดส้น Mules

 

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเปิดส้น เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นส้นเข็ม ส้นเตารีด จะหัวแหลม หัวมน เปิดหัว ก็เรียกว่าเปิดส้นทั้งหมดล่ะจ้า รองเท้าทรงนี้สามารถใส่ได้ทุกวัย และค่อนข้างจะเป็นที่นิยม เพราะสวมใส่ง่าย ยิ่งวันไหนที่เราต้องเดินทางไปยังสถานที่ที่ต้องถอดรองเท้า เช่น วัด หรือสถานที่อื่นๆที่ต้องถอดรองเท้า รองเท้าเปิดส้นสามารถตอบโจทย์คุณสาวๆได้เป็นอย่างดีเลยจ้า


5.รองเท้าหัวแหลม Pointy-Toed Shoes

เป็นรองเท้าที่ฮิตตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นส้นเตี้ย ส้นสูง เพราะด้วยแบบที่คลาสสิค แอบมีความเซ็กซี่ เหมาะสำหรับสาวๆที่ต้องการลุคแบบมืออาชีพ แต่ด้วยปลายรองเท้าที่ค่อนข้างจะบีบรัดเท้าพอสมควร จึงอาจจะเมื่อยเท้าหรือโดนรองเท้ากัดได้หากใส่เดินนานๆ ดังนั้นสาวๆจึงต้องเลือกแบบดีๆ หรือเลือกใส่ในวันที่ต้องการความเรียบหรู แต่ไม่ต้องเดินมากก็เป็นทางออกที่ดีจ้า

 

 

6.รองเท้าส้นเตารีด Wedges and Espadrilles

 

เป็นรองเท้าที่สวมใส่สบาย มีทั้งแบบที่สูงและไม่สูงมาก รองเท้าส้นเตารีดเป็นรองเท้าที่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ชอบใส่ส้นสูงแม้แต่ในแบบที่สูงมากๆ ก็สามารถใส่ได้โดยที่ไม่ค่อยจะสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้ที่สวมใส่มากนัก ส่วนรูปแบบที่เป็นที่นิยมของรองเท้ารุ่นนี้คือ จะนิยมรูปแบบที่เปิดหน้าเท้าเพื่อโชว์เล็บ ซึ่งจะช่วยทำให้ขาดูเรียวยาวขึ้น แม้ในสาวๆที่ช่วงขาสั้นก็ตาม


7.รองเท้าทรงเป็ด Peep-Toed Pumps

รองเท้าทรงเป็ดก็เป็นอีกทรงที่เป็นที่นิยมเสมอ ด้วยรูปแบบที่ดูหรูหรา มักจะเป็นที่นิยมในการสวมใส่เพื่อออกงาน รองเท้ารูปแบบนี้ค่อนข้างจะเหมาะกับชุดเดรสหรือกระโปรงมากกว่ากางเกง และสำหรับสาวๆที่ข้อเท้าไม่ใหญ่จะยิ่งเสริมให้ขายิ่งดูเรียวยาวมากยิ่งขึ้น

 

 

8.รองเท้าแบบเปลือยแต่มีสายรัดที่ข้อ Ankle Strap Shoes

รองเท้าแบบเปลือยแต่มีสายรัดข้อจะมีทั้งที่เป็นส้นเตี้ยและส้นสูง รองเท้าชนิดนี้จะเหมาะสมกับการแต่งกายหลากหลายรูปแบบ ทั้งเดรส กระโปรง กางเกง และจะเป็นรุ่นที่นิยมอยู่เสมอ จะสาวไซส์ไหน ขาเล็ก ขาใหญ่ก็ใส่ได้จ้า แต่มีข้อที่ต้องคำนึงถึงข้อเดียวคือ จะเหมาะกับสาวๆที่เท้าสวย หรือ เล็บสวย เพราะด้วยความที่รองเท้าเป็นแบบเปลือย เวลาสวมจะเห็นเท้าทั้งหมด ถ้าอยากสวยและเฟอร์เฟ็กก็ต้องใส่ใจดูแลความสะอาดของเท้าและเล็บกันหน่อยนะคะสาวๆ


 

เป็นไงกันบ้างคะ ทีนี้เราก็รู้แล้วเนอะว่ารองเท้าแต่ละแบบมีชื่อเรียกว่าอะไรบ้าง จริงๆแล้วมีเยอะกว่านี้มากๆ แต่บางแบบเราก็คงจะหาโอกาสใส่ได้ยาก แอดมินเองก็เลยเลือกแบบที่เบสิคๆและสาวๆมีโอกาสจะได้สวมใส่ได้มากกว่า มาให้ได้ดูกัน ส่วนสาวๆคนไหนจะเลือกสวมใส่แบบไหนนั้น ก็คงแล้วแต่สไตล์และความมั่นใจของแต่ละคน สำหรับวันนี้แอดมินขอลาไปก่อนนะคะ คราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้น อย่าลืมคอยติดตามกันด้วยน้า วันนี้บ้ายบายจ้า

 

How many categories of women's shoes | 8 shoes that women must have.

  |  

More Posts